กรมสรรพากรดำเนินมาตรการเรื่อง COVID-19 อย่างเข้มงวด

กรมสรรพากร ได้ตระหนักและห่วงใยต่อความปลอดภัยของบุคลากร และครอบครัว รวมถึงประชาชนผู้ใช้บริการทุกท่าน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 จึงได้มีมาตรการป้องกันและควบคุมโรค ตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ดังนี้

1. ให้เจ้าหน้าที่หลีกเลี่ยง หรือเลื่อนการเดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง หรือพื้นที่ที่มีรายงานการระบาดของโรค ตามที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศ

2. ให้เจ้าหน้าที่ที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงหรือพื้นที่ที่มีรายงานการระบาดของโรค ให้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และให้เฝ้าระวังต่อเนื่องจนครบ 14 วัน เมื่อเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว

3. ให้เจ้าหน้าที่ที่ต้องเข้าร่วมประชุม สัมมนา หรือฝึกอบรม รวมถึงกรณีที่มีการติดต่อกับบุคคลภายนอก ระมัดระวังการติดต่อสื่อสารและการเข้าร่วมกิจกรรม สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ

4. ในกรณีที่เจ้าหน้าที่มีบุคคลในครอบครัว ญาติ หรือผู้ใกล้ชิด ซึ่งเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงหรือพื้นที่ที่มีรายงานการระบาดของโรค ให้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และให้เฝ้าระวังต่อเนื่องจนครบ 14 วัน พร้อมกันนี้ได้กำหนดหน่วยงานเฉพาะกิจพิเศษ (Special Team) เป็นการเฉพาะรวมถึงการมีระบบการคัดกรอง การเตรียมอุปกรณ์ป้องกัน เช่น เครื่องวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสู่ตัวอาคาร และมีเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือให้ผู้ปฏิบัติงานและผู้เข้ามาติดต่อ มีการทำความสะอาดจุดเสี่ยงในอาคารอย่างสม่ำเสมอด้วย

จากกรณีที่มีข่าวว่ามีบุคลากรของกรมสรรพากรเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และมีบุคคลในครอบครัว ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่ทำงานของกรมสรรพากรนั้น ขอเรียนให้ทราบว่าบุคลากรดังกล่าว ได้หยุดปฏิบัติงานและแยกตัวเองเพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการป้องกันที่กรมสรรพากรกำหนดไว้ พร้อมไปตรวจสุขภาพกับโรงพยาบาล และรายงานให้กรมสรรพากรทราบเป็นระยะ

ทั้งนี้ กรมสรรพากรให้ความสำคัญกับสุขภาพอนามัยของทีมงานทุกคน รวมถึงผู้มาติดต่อ และประชาชนทั่วไป ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามระเบียบและมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment