เสร็จอีกเส้น ถนนสาย นศ.4095 อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช กว่า 3 กิโลเมตร

กรมทางหลวงชนบท ก่อสร้างถนนสาย นศ.4095 อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช กว่า 3 กิโลเมตร บรรเทาความเดือดร้อนในการเดินทางให้กับประชาชน เชื่อมโยงการคมนาคม สนับสนุนการขนส่งอย่างเป็นระบบ เพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวและการเติบโตของเมืองในอนาคตอย่างยั่งยืน

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) พัฒนา การคมนาคมพื้นที่ภาคใต้ เพิ่มประสิทธิภาพเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถใช้เส้นทางคมนาคมได้อย่างสะดวก ซึ่งที่ผ่านมาถนนทางหลวงชนบทสาย นศ.4095 บางช่วง มีผิวจราจรเป็นลูกรัง ประชาชนสัญจรไม่สะดวกในช่วงฤดูแล้ง เนื่องจากปัญหาฝุ่นละอองบดบังวิสัยทัศน์ เมื่อถึงช่วงฤดูฝนเกิดมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ถนนเป็นดินโคลน ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทช. จึงได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย นศ.4095 แยก ทล.4186 - บ้านห้วยตง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งได้ก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ผิวจราจรกว้าง 6 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 1 เมตร พร้อมระบบระบายน้ำ เครื่องหมายจราจร และสิ่งอำนวยความปลอดภัย ตั้งแต่บริเวณ กม.ที่ 4+550 ถึง กม.ที่ 10+180 โดยแบ่งการดำเนินงานเป็น 5 ช่วง ระยะทางรวม 3.5 กิโลเมตร ใช้งบประมาณรวม 48 ล้านบาท

ปัจจุบัน ทช.ดำเนินโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จสมบูรณ์ และเปิดให้ประชาชนสัญจรได้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน สนับสนุนการท่องเที่ยวของอำเภอนบพิตำ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนได้ในระยะยาว ยกระดับมาตรฐานทางหลวงชนบท เชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมการขนส่งระหว่างชุมชนให้มีความสะดวกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment