ทีทีบี จัดหลักสูตร LEAN for Sustainable Growth รุ่น 19 สำหรับอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี มุ่งมั่นสนับสนุนให้ลูกค้าธุรกิจและเอสเอ็มอีสามารถบริหารองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก้าวผ่านความท้าทาย พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืน เปิดอบรมหลักสูตร LEAN for Sustainable Growth by ttb รุ่นที่ 19 สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ (Healthcare) เน้นเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจด้วยองค์ความรู้ที่ครบครันและนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงจากพันธมิตรชั้นนำ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ธุรกิจสามารถลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ สามารถเปลี่ยนผ่านธุรกิจไปสู่ความยั่งยืนได้ในอนาคต

นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า การบริหารจัดการธุรกิจในยุคนี้มีความท้าทายอย่างมากจากกระแสทั้งดิจิทัลดิสรัปชัน พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงความผันผวนที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในตลาดการเงิน การมุ่งเป้าไปที่การสร้างรายได้หรือเพิ่มยอดขายอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ธนาคารจึงมองว่าการเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจในทุกด้านจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะส่งผลให้ธุรกิจสามารถส่งมอบสินค้าและบริการไปถึงมือผู้บริโภคด้วยต้นทุนที่ต่ำลง ในขณะที่ประสบการณ์ของลูกค้าก็ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

อุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ถือว่าเป็นอุตสาหกรรมที่มีปัจจัยบวก แม้ปัจจุบันเศรษฐกิจโลกยังคงชะลอตัว และเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มเติบโตได้ช้า แต่ภาคการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพยังถือเป็นกลไกสำคัญทางเศรษฐกิจ รวมไปถึงประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพต่อครัวเรือนมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จึงทำให้อุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ยังสามารถเติบโตได้อย่างดี ตลาดบริการทางการแพทย์เฉพาะภาคเอกชนอย่างเดียวสามารถสร้างรายได้มากถึง 4 แสนล้านบาทต่อปี โดย 80% มาจากโรงพยาบาลเอกชน ส่วนเทรนด์ธุรกิจที่น่าสนใจและคาดว่าจะเติบโตในอัตราเร่ง คือโรงพยาบาลเฉพาะทาง คลินิกเฉพาะทาง คลินิกเสริมความงาม และห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ โดยมีตัวอย่างนวัตกรรมที่เห็นได้ชัดในอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ เช่น Wearable Device อุปกรณ์อัจฉริยะที่บันทึกข้อมูลสุขภาพของผู้สวมใส่ หรือ Telemedicine บริการพบแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นต้น

หลักสูตร LEAN for Sustainable Growth by ttb รุ่นที่ 19 ในครั้งนี้ มุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ ซึ่งเป็นหนึ่งอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงในอนาคต ผู้ประกอบการได้เรียนรู้ในเนื้อหาที่เป็นประโยชน์และสามารถนำไปใช้ได้จริงเพื่อปรับตัวลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งมอบสินค้าและบริการได้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment