เร่งสร้างสะพานข้ามลำชี เชื่อม จ.บุรีรัมย์ - จ.สุรินทร์ ร่นระยะทาง 40 กิโลเมตร มั่นใจเปิดใช้ปี 67

กรมทางหลวงชนบท ส่งเสริมเศรษฐกิจการขนส่งระหว่างจังหวัด เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน สร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามลำชี เชื่อม จ.บุรีรัมย์ - จ.สุรินทร์ ร่นระยะทาง 40 กิโลเมตร เดินหน้าเร็วกว่าแผน คาดก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้ประชาชนได้ใช้ในปี 2567 นี้

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามลำชี ตำบลชุมแสง อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งสะพานแห่งนี้จะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจการขนส่งระหว่างจังหวัด เป็นการบรรเทาความเดือดร้อน เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน

โครงการก่อสร้างสะพานดังกล่าวเชื่อมระหว่างบ้านสวรรค์น้อย ตำบลชุมแสง อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ถึง บ้านโคกสวาย ตำบลท่าสว่าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งได้ก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาว 200 เมตร ความกว้าง 9 เมตร พร้อมถนนเชิงลาดคอสะพาน ความยาวรวม 3,940 เมตร ความกว้าง 6 เมตร รวมถึงการติดตั้งป้ายจราจร ป้ายชื่อสะพาน งานทาสีตีเส้น และงานรางระบายน้ำ ใช้งบประมาณ

ในการดำเนินงาน 59.900 ล้านบาท เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ จะช่วยร่นระยะทางจากเดิมที่ต้องเดินทางอ้อมถึง 40 กิโลเมตร ทำให้ประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ตลอดจนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมโยง

การขนส่งสินค้าทางการเกษตรระหว่างจังหวัด อาทิ อ้อย มันสำปะหลัง อินทผาลัม ฯลฯ ให้สามารถไปสู่ปลายทางได้อย่างรวดเร็วทันเวลา

ปัจจุบันผลงานการก่อสร้างสะพานมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 85 เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ ขณะนี้การก่อสร้างอยู่ระหว่างการผูกเหล็กเทคอนกรีตพื้นสะพาน คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรได้ในปี 2567 นี้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment