ADVICE มองไอทีครึ่งปีหลังคึกคักดัน Q3 พีคบุกอีสานเปิด Samsung Shop แห่งแรกในไทย

ADVICE ฉายภาพรวมตลาดไอทีครึ่งปีหลังคึกคัก โดยเฉพาะไตรมาส 3 ผลงานพีค หลังปูพรมมาร์เกตติ้งปลายเดือนก.ค. สินค้ารุ่นใหม่ๆ ทยอยออกสู่ เตรียมปูพรมเปิดบิ๊กอีเว้นท์ Samsung shop galaxy campus store แห่งแรก ม.มหาสารคาม 25 มิ.ย. นี้

นายณัฏฐ์ ณัฐนิธิการัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ ADVICE เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการของบริษัทในงวดไตรมาส 2/67 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่ผ่านมา และจะเติบโตก้าวกระโดดในช่วงไตรมาส 3/67 เนื่องจากบริษัทมีกลยุทธ์ในการทำตลาดช่วงปลายเดือน ก.ค. และคาดว่าเศรษฐกิจครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น

“บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน เพราะจากตัวเลขยอดขายไตรมาสแรกที่ผ่านมาเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ประกอบกับจะมีปัจจัยหนุนจากการเข้ามาของเทคโนโลยี AI ทำให้เกิดความต้องการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ไอทีต่างๆ โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์ PC และโน๊ตบุ๊ค ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น คาดว่าในครึ่งปีหลังจะเห็นความคึกคักมากขึ้นตามสินค้ารุ่นใหม่ๆ ที่จะทยอยออกสู่ตลาด จึงทำให้ช่วงต้นปีตลาดไอทีอาจจะยังซึมตัวอยู่บ้าง” นายณัฏฐ์ กล่าว

ขณะที่กำไรในปี 67 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น หลังจากบริษัทได้นำเงินส่วนหนึ่งจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ไปชำระคืนหนี้ทั้งหมดที่มีต่อสถาบันการเงิน ทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดในมือมากพอที่จะนำไปบริหารจัดการ โดยปัจจุบันบริษัทสามารถจัดซื้อสินค้าด้วยเงินสดและทำให้บริษัทได้ส่วนลดจากคู่ค้า ซึ่งส่งผลดีต่ออัตรากำไรให้ปรับตัวดีขึ้นตามไปด้วย

แอดไวซ์ฯ ประกาศได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า Apple อย่างเป็นทางการ (Apple Authorize Reseller) ตามแผน 10 แห่ง ภายใต้รูปแบบร้าน Apple mono store โดยตั้งเป้าเปิดสาขาอย่างน้อย 3 แห่งภายในเดือน ก.ย. 67 นี้ เน้นพื้นที่ในต่างจังหวัดเท่านั้น โดยมีแผนจะสร้างความแตกต่างจากผู้จัดจำหน่ายรายเดิมที่เปิดอยู่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย

เมื่อช่วงต้นเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา แอดไวซ์ จัดงานเปิดตัว Samsung shop galaxy campus store แห่งแรกของประเทศไทย ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามได้รับการตอบรับดีเยี่ยม เตรียมจัดอีเว้นท์ใหญ่สำหรับแกรนด์โอเพนนิ่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มิถุนายน 2567 นี้ โดยร้าน Samsung Shop Galaxy Campus Store ครบครันด้วยโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนิสิตนักศึกษา โดยนิสิตสามารถผ่อนสินค้าตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป เพื่อรองรับความต้องการของตลาด Smartphone ในภูมิภาคอีสาน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment