PROSPECT REIT เผยผลงานไตรมาส 1 ท็อปฟอร์มอัตราการเช่า 97.8%

PROSPECT REIT เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 โดยมีรายได้รวม 146.67 ล้านบาท เติบโต 26.53% (yoy) มีกำไรจากการดำเนินงาน 81.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.83% (yoy) มีอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy Rate) รวมทุกโครงการนิวไฮพุ่งแตะ 97.8% พร้อมเดินเกมรุกแผนปี 2567 ลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติม เสริมความมั่นคงระยะยาว เตรียมจ่ายเงินออกให้ผู้ถือหน่วยในรูปแบบประโยชน์ตอบแทน (ปันผล) และเงินเฉลี่ยคืนทุน ในอัตรา 0.2100 บาทต่อหน่วยทรัสต์

นางสาวอรอนงค์ ชัยธง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพค รีท แมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ พรอสเพค โลจิสติกส์และอินดัสเทรียล หรือ “PROSPECT REIT” เปิดเผยว่า ลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 โดยมีรายได้รวม 146.67 ล้านบาท เติบโต 26.53% (yoy) มีกำไรจากการดำเนินงาน 81.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.83% (yoy) มีอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy Rate) รวมทุกโครงการนิวไฮพุ่งแตะ 97.8% ตอกย้ำกลยุทธ์หลักของกองทรัสต์ที่มุ่งลงทุนในทรัพย์สินคุณภาพสูง ทำเลศักยภาพ สามารถสร้างรายได้แข็งแกร่งและการเติบโตอย่างยั่งยืน ชี้คลังสินค้าและโรงงานในเขตปลอดอากร (Free Zone) ยังคงเป็นที่ต้องการของภาคอุตสาหกรรมทั้งนักลงทุนไทยและต่างชาติ พร้อมเดินเกมรุกแผนปี 2567 ลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติม เสริมความมั่นคงระยะยาว

เตรียมจ่ายเงินออกให้ผู้ถือหน่วยในรูปแบบประโยชน์ตอบแทน (ปันผล) และเงินเฉลี่ยคืนทุน ในอัตรา 0.2100 บาทต่อหน่วยทรัสต์ กำหนดจ่ายเงินออกให้แก่ผู้ถือหน่วยในวันที่ 14 มิถุนายน 2567 และจะมีการประกาศขึ้นเครื่องหมายวันที่ไม่ได้รับสิทธิรับเงินปันผลและเงินเฉลี่ยคืนทุน (XD & XN) วันที่ 31 พ.ค. 2567

“ตัวเลขผลการดำเนินงานโดยเฉพาะอัตราการเช่าที่สูงต่อเนื่องตั้งแต่ก่อตั้งกอง สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของทรัพย์สินที่ PROSPECT REIT เข้าลงทุน 4 โครงการ ทั้งในโครงการเดิม BFTZ 1 ถ.บางนา-ตราด กม.23 และ X44 ถ.บางนา-ตราด กม.18 รวมถึง 2 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการ BFTZ 2 ถ.เทพารักษ์ และ โครงการ BFTZ 3 ถ.บางนา-ตราด กม.19 ซึ่งรับรู้รายได้ของทรัพย์สินใหม่ครบหนึ่งปีในไตรมาสนี้ มีอัตราการเช่าเต็ม 100% มาตั้งแต่ไตรมาสก่อนเป็นไปตามคาดการณ์ ด้วยปัจจัยหลัก 3 ส่วน ทั้งทำเลที่ตั้งของโครงการ, คุณภาพอาคาร และ คุณภาพการของการบริหารจัดการ ขณะเดียวกันยังมีผู้เช่าใหม่ในโครงการ BFTZ 1 ใช้พื้นที่สำหรับประกอบธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ รับเทรนด์การเติบโต เชื่อมั่นว่าการบริหารจัดการกองทรัสต์อย่างมีประสิทธิภาพของเราจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและสม่ำเสมอให้แก่ผู้ถือหน่วยได้”

ปัจจุบัน PROSPECT REIT มีมูลค่าสินทรัพย์รวมกว่า 5,418 ล้านบาท ผู้เช่ากระจายตัวในหลากหลายอุตสาหกรรมที่มีความมั่นคง รวมถึงแข็งแกร่งด้วยพื้นที่ Free Zone ดึงดูดนักลงทุนไทยและต่างชาติจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีในการนำเข้า-ส่งออกสินค้า รองรับการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับห่วงโซ่อุปทานครบวงจร ตั้งแต่ผลิต ประกอบ จัดเก็บและขนส่ง ซึ่งผู้เช่าอาคารบนพื้นที่ Free Zone นี้ ประกอบกิจการเป็นโรงงานถึง 82% เป็นคลังสินค้า 18% สนับสนุนให้ PROSPECT REIT เติบโตผ่านทุกสถานการณ์

“สำหรับมุมมองภาพรวมทางเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง กระทรวงการคลังคาดว่าเศรษฐกิจไทยปี 2567 จะขยายตัวที่ 2.4% ต่อปี โดยได้รับแรงสนับสนุนจากภาคการท่องเที่ยวที่ขยายตัว สอดรับกับช่วง High Season ของภาคการท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 3 และ 4 คาดจะเข้ามาช่วยกระตุ้นธุรกิจเศรษฐกิจการอุปโภคบริโภคภายในประเทศ ส่งผลถึงธุรกิจของผู้เช่าในโครงการให้เดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ทางด้านนักลงทุน หากมีสัญญาณของการปรับลดอัตราดอกเบี้ย จะส่งผลดีต่อการลงทุนใน REIT มากขึ้น ซึ่ง REIT ถือว่าเป็นทางเลือกที่ความเสี่ยงไม่สูงนัก ได้รับเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ และปัจจุบันการลงทุนใน REIT มีต้นทุนที่ต่ำลงจากการปรับตัวลงของราคาตลาด เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ รวมถึง REIT มีให้เลือกลงทุนหลากหลายประเภท จึงช่วยบริหารจัดการความเสี่ยงในพอร์ตการลงทุนได้ ทั้งนี้ ผู้จัดการกองทรัสต์จะจับตามองสถานการณ์รอบด้าน พร้อมดำเนินตามกลยุทธ์เรื่องของการลงทุนในทรัพย์สินคุณภาพ คัดกรองผู้เช่าที่มีมาตรฐาน เตรียมปูทางสู่ความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญที่จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้” นางสาวอรอนงค์ กล่าวสรุป


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment