CPANEL ปิดงบ Q1/67 รายได้ 91.40 ล้านบาท เร่งเครื่องโรงงานใหม่ ลุยรับงานเพิ่ม

CPANEL เตรียม Test Run โรงงาน 2 รองรับ โครงการแนวราบ-แนวสูง อาคาร สำนักงานทุกรูปแบบ เผยผลประกอบการไตรมาส 1/67 รายได้ 91.40 ล้านบาท กำไรสุทธิ 10.15 ล้านบาท

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) (CPANEL) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast) ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิด Test Run กระบวนการผลิต Precast Concrete โรงงานแห่งที่ 2 ที่ดำเนินการติดตั้งเครื่องจักรเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นกระบวนการผลิตแบบ Automation ทั้งระบบ นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยควบคุมคุณภาพ ทำงานแทนแรงงาน ทั้งด้านการออกแบบที่ให้ความรวดเร็ว ลดความผิดพลาดและความสูญเสียในการผลิต สามารถผลิตชิ้นงานได้หลากหลาย รองรับความต้องการผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวราบ-แนวสูง ตลอดจนอาคาร สำนักงานในภาคธุรกิจต่างๆ

ทั้งนี้คาดว่าการ Test Run จะแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ค.นี้ และสามารถผลิตเพื่อจำหน่ายได้ในไตรมาส 3/67 ซึ่งการขยายกำลังการผลิตในอนาคต บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตให้กับผลประกอบการได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังคงมีทิศทางที่ดีขึ้นจากมาตรการในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ สนับสนุนให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ผลักดันให้เกิดการลงทุนของภาคอสังหาฯ ผู้ประกอบการเร่งเปิดโครงการที่อยู่อาศัย บ้าน , คอนโดมิเนียม ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนส่งผลให้ความต้องการ Precast Concrete เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ Precast Concrete ที่มีมาตรฐานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยคาร์บอน สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมอื่นมากขึ้น อาทิ โรงแรม โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน โรงงานนิคมอุตสาหกรรม คาดว่าจะเป็นฐานลูกค้าใหม่ของบริษัทเพิ่มขึ้นในอนาคตอีกด้วย

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2567 บริษัทมีรายได้รวม 91.40 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 118.58 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 10.15 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 19.09 ล้านบาท ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องจากลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เลื่อนการส่งมอบงานโครงการแนวราบ-แนวสูงบางส่วนออกไปในไตร


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment