นายกรัฐมนตรี ตรวจความพร้อมหมอชิต 2 ในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย ส่งคนกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตรวจติดตามความพร้อมของสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย รองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้บริหาร และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ให้การต้อนรับ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2

โดยเมื่อเดินทางมาถึง นายกฯ ได้รับฟังบรรยายสรุปภาพรวมการพัฒนาสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) และการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยรองรับการเดินทาง ของประชาชนในช่วงสงกรานต์ ปี 2567 โดยนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เป็นผู้รายงาน

จากนั้น นายกฯ ได้เยี่ยมบูธการตลาดฯ ของบริษัท ขนส่ง จำกัด และกล่าวทักทายผู้โดยสารที่กำลังเดินทางกลับภูมิลำเนา จากนั้นได้ตรวจดูความพร้อมในส่วนของห้องน้ำพรีเมี่ยมที่จะให้บริการประชาชน ด้านฝั่งทิศใต้ และตรวจเยี่ยมชานชาลา 1-2 ซึ่งเป็นจุดจอดสำหรับรถโดยสารขาเข้าและขาออก ต่อมานายกฯ ได้เดินเข้าไปตรวจดูความพร้อมในส่วนของห้องน้ำ ฝั่งทิศเหนือ ที่เปิดให้บริการประชาชนฟรี ซึ่งก่อนเดินทางออกมานายกฯ กล่าวว่า ห้องน้ำถือว่าดี แต่อาจจะต้องระวังเรื่องความสะอาด เพราะประชาชนใช้บริการเยอะ จากนั้นนายกฯ ได้เดินไปดูจุดบริการรถสาธารณะทั้งรถเมล์และรถแท็กซี่ ก่อนเดินทางกลับ

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ของนายกฯ ครั้งนี้ นายกฯ ได้ขอให้ บขส. ดูแลเรื่องของความสะอาด และดูแลความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น รวมทั้งให้ไปเพิ่มจอ LED เพื่อหารายได้จากการเช่าป้ายโฆษณา และประชาชนจะได้นั่งดูเพลินๆ ระหว่างรอขึ้นรถด้วย รวมทั้งได้ย้ำว่า บขส. ต้องรักษาคุณภาพการให้บริการ ความสะอาดให้เป็นแบบนี้ตลอดไป และจากนี้ไปสถานีขนส่งหมอชิต 2 จะต้องมีการให้บริการคล้ายกับที่สนามบิน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment