KrungsriชูPlearn คอนเทนต์ฮับออนไลน์

กรุงศรีชูแพลตฟอร์มคอนเทนต์ฮับออนไลน์ Plearn เพลิน by Krungsri GURU รวบรวมสาระทั้งด้านการเงินและการใช้ชีวิต ผ่านการนำเสนอที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะสไตล์กรุงศรี

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์และการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงศรีได้จัดทำแพลตฟอร์ม Plearn เพลิน by Krungsri GURU ให้เป็นคอนเทนต์ฮับออนไลน์ ที่รวบรวมเนื้อหาทั้งในเรื่องการเงิน การลงทุน ธุรกิจและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน สำหรับผู้อ่านทั้งที่เป็นลูกค้ากรุงศรีและประชาชนทั่วไป ในรูปแบบลักษณะไลฟ์สไตล์ใช้ภาษาที่อ่านและเข้าใจง่าย ภายใต้คอนเซ็ปต์ เรื่องเงิน เรื่องง่าย อ่านได้เพลิน เพลิน โดยมุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้อ่าน ดังนั้นแม้ว่าเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องการเงินที่อาจจะมีความซับซ้อนหรือเข้าใจยาก แต่เมื่อมาอยู่บน Plearn เพลิน by Krungsri GURU ข้อมูลจะได้รับการย่อยอย่างละเอียด มีการเล่าเรื่องให้น่าสนใจ อ่านสนุก ทำให้เข้าใจง่ายขึ้น และไม่ว่าผู้อ่านจะเปิดอ่านผ่านแพลตฟอร์มใดก็จะเข้าถึงเนื้อหาและได้รับประสบการณ์การอ่านที่ดีไม่แตกต่างกัน ด้วยการแสดงผลแบบ Responsive Design ที่ทำให้รูปแบบสวยงาม และอ่านง่าย”

สำหรับเนื้อหาใน Plearn เพลิน by Krungsri GURU ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์กรุงศรีดอทคอม (www.krungsri.com) ได้รับการออกแบบให้ครอบคลุมในทุกๆ ด้านของการใช้ชีวิตแต่ละวันของผู้อ่านในยุคปัจจุบัน โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 4 แกนหลัก (Content Pillars) ประกอบด้วย 1.ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle) ไอเดียและแนวคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต 2.การเงิน (Finance) จัดการเรื่องการเงินให้เป็นเรื่องง่ายๆ 3. ธุรกิจ (Business) เคล็ดลับฉบับย่อสำหรับคนทำธุรกิจ และ 4.นวัตกรรม (Innovation) รู้เท่าทันเทรนด์ ตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิทัล



นอกจากนี้ Plearn เพลิน by Krungsri GURU ได้เชิญ 3 กูรูใหม่มาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ ได้แก่ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล รวิศ หาญอุตสาหะ และ จูนจูน-พัชชา พูนพิริยะ ซึ่งทั้ง 3 กูรู มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในแต่ละด้านที่แตกต่างกัน ทั้ง 3 กูรูจะนำเสนอเรื่องราวในมุมมองและความเชี่ยวชาญของตนเอง ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งสีสันที่สร้างความน่าสนใจความสนุกสนานแก่ผู้อ่าน

ทั้งนี้ตั้งแต่ปี 2557 กรุงศรีได้เชิญกูรูจากหลากหลายสาขามาร่วมเขียนคอนเทนต์ และปัจจุบันมีเนื้อหามากกว่า 1,000 บทความ อัตราการเติบโตของผู้อ่านสูงถึง 200% เมื่อเทียบกับตัวเลข ณ สิ้นปี 2557 จำนวนหน้าที่อ่าน (Pageview) เฉลี่ยอยู่ที่ 500,000 หน้าต่อเดือน เป็นผู้อ่านรายใหม่ (New reader) อยู่ที่ราว 60% โดยส่วนมากเป็นผู้หญิงถึง 64% และหากแบ่งตามช่วงอายุ ส่วนมากจะมีอายุอยู่ในช่วง 25-34 ปี รองลงมาคือช่วงอายุ 35-44 ปี และ 18-24 ปี ตามลำดับ เนื้อหาที่มีผู้อ่านมากที่สุด คือ เนื้อหาด้านการเงิน รองลงมา เนื้อหาด้านไลฟ์สไตล์ ธุรกิจ และนวัตกรรม ตามลำดับ


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment