เปิด “แอมไชน่าทาวน์” มิกซ์ยูสกลางเยาวราช

I’m Chinatownโครงการมิกซ์ยูส สไตล์ Modern Chinese แห่งใหม่ของย่านเยาวราช เปิดตัวเฟสแรกแล้วก่อนเปิดสมบูรณ์กลางม.ค.ปีหน้า คาดลูกค้าใช้บริการ 8,000 คนต่อวัน คืนทุน 5-7 ปี

นายสุวรรณ เลิศปัญญาโรจน์ กรรมการ บริษัท ไอแอมไชน่าทาวน์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิด I’m Chinatown (แอมไชน่าทาวน์) โครงการมิกซ์ยูส สไตล์ Modern Chinese แห่งใหม่ของย่านเยาวราชรองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทุกเพศทุกวัย และสามารถเพิ่มสีสันให้กับเยาวราชมากยิ่งขึ้น โครงการ I’m Chinatown มีพื้นที่ขนาด 40,000 ตารางเมตร จึงเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่สุดโครงการแรกที่มีการก่อสร้างในย่านนี้ภายในรอบ 30 ปี ซึ่งตั้งห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT วัดมังกร เพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้น

โดยโครงการ I’m Chinatown ประกอบไปด้วย 4 ส่วน ได้แก่ 1.โรงแรม ซึ่งเป็นโครงการร่วมมือกันระหว่างโรงแรม “อาศัย” (ASAI) เครือดุสิตเป็นโรงแรมเจาะกลุ่ม ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะสำหรับนักเดินทางที่มองหาประสบการณ์ที่แตกต่างไป โดยเน้นการเข้าถึง วิถีชุมชน หรือ ‘Live Local’ มีจำนวนห้องทั้งสิ้น 224 ห้อง ให้บริการตั้งแต่ชั้น 4 - 8 ของศูนย์การค้าฯ จะเปิดรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก คาดว่า 40% จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน รองลงมาจะเป็นญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรป และมั่นใจว่าจะมี occupancy rate มากกว่า 90% ตลอดทั้งปี

2. อาคารจอดรถ ที่อำนวยความสะดวกกับผู้มาใช้บริการและประชาชนที่จะเดินทางมาไชน่าทาวน์ โครงการฯ เปิดให้บริการที่จอดรถ 300 คัน ซึ่งเป็นอาคารจอดรถขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดในย่านไชน่าทาวน์ 3.เรสซิเดนซ์ ที่เป็นคอนโดมิเนียมแบบตกแต่งเสร็จพร้อมอยู่ 8 ชั้น จำนวน 43 ยูนิต ใช้ชื่อว่า I’m Chinatown Residence ซึ่งตอบสนองประชาชนที่พักอาศัยในย่านนี้ที่ไม่ต้องเดินทางออกไปชานเมืองและกลับมาตอนเช้า รวมถึงเจ้าของกิจการและผู้ประกอบการที่มีธุรกิจในย่านนี้ ในส่วนคอนโดมิเนียมจะมีการใช้ระบบลิฟต์แยกตามชั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เข้า - ออก โครงการด้วยระบบ คีย์การ์ด ซึ่งปัจจุบันได้ทำการปิดการขายโครงการทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

4. ศูนย์การค้า ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมของฝากและร้านอาหาร เป็นจุดนัดพบของนักท่องเที่ยว ผู้มาจับจ่ายใช้สอย แหล่งรับประทานอาหารของประชาชนทั่วไป โดยสามารถแบ่งกลุ่มเป้าหมายได้ 4 กลุ่ม ได้แก่ I’m Local - กลุ่มผู้อาศัยท้องถิ่นที่พำนัก และดำรงชีวิตในชุมชนเยาวราชหรือย่านใกล้เคียงจากรุ่นสู่รุ่นมีความคุ้นเคยและรู้จักย่านนี้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ธุรกิจค้าปลีกรายย่อย หรือชุมชนผู้อาศัยภายในย่านนี้ I’m Visitor - กลุ่มผู้เยี่ยมเยือน ผู้สัญจรที่หลงใหลในเสน่ห์แห่งเยาวราช สนใจและมักหาเวลามาสำรวจเสาะหาประสบการณ์ภายในย่านนี้ แฟนพันธุ์แท้ที่ชอบสังสรรค์กับเพื่อนฝูงตามโอกาสพิเศษต่างๆ I’m Teen - นักเรียน นักศึกษา วัยรุ่น ที่ชอบหาเวลาพบปะเพื่อนฝูง สนใจมองหาประสบการณ์แปลกใหม่ร่วมกัน และออกมาสนุกกับการหาของกินกับเพื่อนๆ ในย่านเยาวราชอยู่เป็นประจำ และ I’m Tourist - นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ที่หลงใหลกับเสน่ห์ของเยาวราช และชอบแสวงหาประสบการณ์ยามราตรีในย่านเยาวราช ตลอดจนอาหารจีนและอาหารท้องถิ่นที่ทำให้ได้สัมผัสชีวิต และไลฟ์สไตล์ของชุมชนจีนในเยาวราช

นายสุวรรณ กล่าวอีกว่า บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถทำรายได้จากการปล่อยเช่าพื้นที่ของศูนย์การค้าฯ อยู่ที่ 100 ล้านบาทต่อปี และจะคืนทุนได้ภาย 5 - 7 ปี และคาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการต่อวันไม่น้อยกว่า 8,000 คน ซึ่งศูนย์การค้า I’m Chinatown พร้อมเปิดให้บริการ โดยเบื้องต้นจะมีร้านค้าทยอยเปิดให้บริการประมาณ 70% และจะเปิดบริการเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มกราคม 2563


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment