SME D Bank ออกมาตรการลดภาระคู่เติมทุนฟื้นฟูกิจการ วงเงินกู้สูงสุด 50 ล้าน ช่วยเหลือเอสเอ็มอีได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด ธนาคารได้มอบหมายให้ผู้จัดการสาขาต่าง ๆ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายกิจการของลูกค้า พบว่า ได้รับผลกระทบทางตรงและทางอ้อม รวมประมาณ 900 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และอุตรดิตถ์

ทั้งนี้ SME D Bank พร้อมเคียงข้างช่วยเหลือลูกค้าธนาคารและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบ ผ่านมาตรการช่วยเหลือ ได้แก่

1. มาตรการลดภาระ โดยให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมและความจำเป็นของลูกค้าแต่ละราย ตามเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนดไว้ เช่น ลดเงินงวด รวมถึง ปรับเปลี่ยนลำดับการชำระหนี้ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น และยังสามารถรักษาสถานะชั้นหนี้ด้วย

2. มาตรการเติมทุน ซ่อม สร้าง ฟื้นฟูกิจการ สนับสนุนลูกค้าธนาคารและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม กลับมาเดินหน้าธุรกิจได้ตามปกติ ผ่านผลิตภัณฑ์สินเชื่อของธนาคารครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ กู้ได้ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ทั้งมีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน เช่น สินเชื่อ “SME D พร้อม” วงเงินกู้สูงสุด 50 ล้านบาท ผ่อนชำระนานสูงสุด 15 ปี ปลอดชำระเงินต้น 18 เดือนแรก และสินเชื่อ “SME Speed Up” วงเงินกู้สูงสุด 5 ล้านบาท ผ่อนชำระนานสูงสุด 12 ปี ปลอดชำระคืนเงินต้น 6 เดือนแรก เพื่อนำไปใช้ได้ทั้งเสริมสภาพคล่อง ลงทุน ขยาย ปรับปรุงกิจการ หรือสำรองเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนิน

นอกจากนั้น ธนาคารร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ดำเนินกิจกรรมจิตอาสารับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) มอบถุงยังชีพ บรรจุสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และยารักษาโรค เป็นต้น นำไปมอบให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบภัย เพื่อเป็นกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ สามารถติดต่อขอรับบริการได้ที่สาขา SME D Bank ทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1357


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment