JMT ปิดดีลซื้อหนี้60,000 ล้าน

เจเอ็มที ประกาศใหญ่ ปิดดีลประมูลหนี้ Unsecure ก้อนโตรวม 60,000 ล้านบาท จากสถาบันการเงินธนาคารพาณิชย์ หนุนพอร์ตบริหารหนี้ด้อยคุณภาพรวม JK AMC โตทะลุเฉียด 440,000 ล้านบาท

นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT เปิดเผยว่า JMT ได้ลงนามซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารประเภทหนี้ไม่มีหลักประกันจากสถาบันการเงิน ธนาคารพาณิชย์ รวมมูลค่าประมาณ 60,000 ล้านบาท นับเป็นการเดินหน้าซื้อหนี้เข้ามาบริหารครั้งประวัติศาสตร์ของบริษัท สนับสนุนพอร์ตบริหารหนี้ปัจจุบันอยู่ที่กว่า 440,000 ล้านบาท (รวม JK AMC) และมั่นใจว่า ปีนี้จะเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งในการซื้อหนี้เข้ามาบริหารของบริษัท สนับสนุนภาพรวมกำไรเติบโตเข้าเป้ามากกว่า 30% จากปีก่อน

“ถ้าหากเทียบกับหลายๆ ปีที่ผ่านมา ที่ JMT เคยได้ลงทุนซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหาร

ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีที่สุดของบริษัทในการซื้อหนี้ ซึ่งเป็นโอกาสของ JMT ที่จะมีหนี้ด้อยคุณภาพ เพื่อสร้างกระแสเงินสดที่ดีให้กับบริษัทต่อไปในอนาคต” นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ JMT อยู่ระหว่างการยื่นประมูลซื้อหนี้เพิ่มเติมอีก โดยในปีนี้ มุ่งเน้นหนี้ด้อยคุณภาพที่ไม่มีหลักประกัน (Unsecured Loan) ซึ่งอยู่ในความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ ย้ำผู้นำด้านการติดตามและบริหารหนี้ของประเทศไทย รับภาพรวมหนี้ในระบบจากสถาบันการเงินทยอยเปิดประมูลออกมาอย่างต่อเนื่อง

โดย JMT ตั้งเป้างบลงทุนซื้อหนี้ปีนี้อยู่ที่ประมาณ 10,000 – 15,000 ล้านบาท ทั้งหนี้ที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน ในไตรมาส 1/2566 ใช้งบลงทุนไปแล้ว 1,392 ล้านบาท สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/2566 เดินหน้าซื้อหนี้ตามแผน พร้อมด้วยการจัดเก็บอยู่ในระดับที่ดีต่อเนื่อง


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment