BC ใจชื้น ก้าวไกลให้ความชัดเจน MOU กัญชา

BC ยันมติพรรคก้าวไกลและพรรคร่วมรัฐบาลลง MOU นำกัญชากลับสู่บัญชียาเสพติดให้โทษนอกจากไม่กระทบบริษัทฯ ยังได้รับประโยชน์เต็มๆ

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้บริหารคลินิค และร้านกัญชา คณา เพียว ผ่านบริษัทร่วมทุนบริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด เปิดเผยถึงกรณีที่ พรรคก้าวไกล และพรรคร่วมรัฐบาลลง MOU เรื่องการนำกัญชากลับสู่บัญชียาเสพติดให้โทษผ่านการออกประกาศกระทรวงสาธารณสุข โดยมีกฏหมายควบคุมและรองรับการใช้ประโยชน์จากกัญชา โดยต่อมามีคำชี้แจงเพิ่มเติมจาก หัวหน้าพรรคก้าวไกลระบุชัดว่า นโยบายจะไม่ได้ส่งผลกระทบในทางลบต่อผู้จำหน่ายกัญชาที่ประกอบธุรกิจอย่างถูกต้องแต่อย่างใด

นอกจากนี้ คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากมติดังกล่าว เนื่องจากบริษัท ดำเนินธุรกิจกัญชาเพื่อสุขภาพอย่างถูกต้องตามกฏหมาย และได้รับใบอนุญาตในการดำเนินงานทุกขั้นตอน เริ่มจากใบอนุญาตในการนำเข้าเมล็ดพันธุ์ และการเพาะปลูกในโรงเพาะปลูกแบบปิด ที่ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา รวมทั้งใบอนุญาตในการผลิต ผลิตภัณฑ์จากกัญชาที่มีคุณภาพสูงระดับทางการแพทย์ ด้วยความร่วมมือกับกรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข รวมถึง ใบอนุญาตในการเปิดคลินิก คณา เวลเนสและร้านขายกัญชาเพื่อสุขภาพคณา เพียว

การควบคุมการใช้กัญชาจะเป็นการควบคุมอุปทานที่ไม่ถูกกฏหมาย ลดการแข่งขันที่ไม่ถูกต้องกับธุรกิจของบริษัทฯ และเพิ่มโอกาสในการเติบโตอย่างถูกต้องตามกฏหมายให้กับบริษัท


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment