ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง TPS

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง "เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น" หรือ TPS ระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai เตรียมหุ้นไอพีโอ 80 ล้านหุ้น คิดเป็น 28.57% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด นำเงินใช้รองรับแผนการขยายธุรกิจ

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (TPS) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ได้นับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ของ TPS เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 โดยบริษัทฯมีแผนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 28.57% ของจำนวนหุ้นสามัญที่จดทะเบียนแล้วทั้งหมด คาดว่าจะเสนอขายหุ้นไอพีโอ และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอ ไอ (mai) ภายในไตรมาส 4 ปีนี้

โดยTPS มีความโดดเด่นที่น่าสนใจในหลายด้าน โดยเฉพาะการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ CISCO ระดับ Gold Certified Partner ซึ่งปัจจุบันในประเทศไทยมีเพียง 11 รายเท่านั้น และบริษัทฯ ยังเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายสารสนเทศชั้นนำระดับโลกรายอื่นๆ อีก ได้แก่ NetApp, Palo Alto Networks, Symantec, VMware และ FORTINET พร้อมกับมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์การทำงานซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าจนเป็นที่พึงพอใจ

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (TPS) กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้ในการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย (Network Operation Center: NOC) การจัดตั้งศูนย์ข้อมูลเพื่อแสดงระบบรักษาความปลอดภัยและระบบการติดต่อสื่อสาร(DEMO Data Center, Security & Collaboration) ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินจากการลงทุนซื้อที่ดินและก่อสร้างอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

ทั้งนี้ TPS ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ แบ่งการให้บริการของบริษัท เป็น 3 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์และวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ธุรกิจให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย ธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอื่นๆ ปัจจุบันบริษัทได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจในระดับ Gold Certified Partner จาก บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ (CISCO) ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีชื่อเสียงจากประเทศสหรัฐอเมริกาและได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก

สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลังในปี 2559 – 2561 และงวด 6 เดือนแรกปี 2562 บริษัทมีรายได้จากการขายและให้บริการเท่ากับ 595.97 ล้านบาท 847.54 ล้านบาท 536.58 ล้านบาท และ 321.31 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 61.18 ล้านบาท 54.04 ล้านบาท 42.01 ล้านบาท และในงวด 6 เดือนแรกปี 2562 เท่ากับ 22.15 ล้านบาท ตามลำดับ

ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบรายได้จากการขายและบริการในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562 เทียบกับ 6 เดือนแรกปี 2561 พบว่าบริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 55% ในขณะที่กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นกว่า 503%

และบริษัทยังมีอัตราผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้นกว่า 34%


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment