พาณิชย์เปิดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 64

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน แสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 64 ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 กันยายน 2562 นี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 64 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Thailand’s Magic Hands : The Spirit of Jewelry Making เน้นการผสมผสานความโดดเด่นของทักษะฝีมือช่างไทยและกระบวนการผลิตขั้นสูงของผู้ผลิตไทย กับความคิดสร้างสรรค์จากกลุ่มนักออกแบบและผู้ผลิตหน้าใหม่ ซึ่งความสามารถเหล่านี้ส่วนหนึ่งมาจากรากเหง้าทางวัฒนธรรมไทยที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ที่ทำให้อัญมณีและเครื่องประดับไทยยังอยู่ในแถวหน้าของโลก เน้นย้ำจุดเด่นภาพลักษณ์สำคัญของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการผลิตและการซื้อขายอัญมณีและเครื่องประดับของผู้ค้าในระดับนานาชาติ หรือ Jewelry Hub

ในงานครั้งนี้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานทั้งรายใหญ่และ SMEs เพิ่มขึ้นจากเดือนกุมภาพันธ์ เป็นกว่า 1,000 บริษัท 2,100 คูหา รวมทั้งโซนผู้ประกอบการหน้าใหม่ (The New Faces) จากทุกภูมิภาคทั่วไทย กรมมีความมั่นใจว่างานจะดึงดูดนักธุรกิจและผู้ซื้อกว่า 20,000 ราย จาก 130 ประเทศทั่วโลก สร้างมูลค่าการเจรจาการค้าเกินเป้าหมาย 2,400 ล้านบาทได้ และช่วยผลักดันให้การส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่ +1% ได้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment