สสว.ลงนามสัญญาสนับสนุน SME กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร

สสว.นำร่องลงนามสัญญาสนับสนุนและยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการ SME ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร และอุตสาหกรรมสิ่งทอ ผ่านระบบผู้ให้บริการทางธุรกิจ BDS “SME ปัง! ตังได้คืน” ปีงบประมาณ 2565

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า จากการที่ สสว. มีโครงการช่วยเหลืออุดหนุนค่าใช้จ่ายในการยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการ SME ผ่านระบบผู้ให้บริการทางธุรกิจ BDS “SME ปัง! ตังได้คืน” ปี 2565 ขณะนี้ สสว. ได้อนุมัติและเริ่มลงนามในสัญญาอุดหนุนเพื่อสนับสนุนและยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการ SME ผ่านระบบผู้ให้บริการทางธุรกิจ BDS ไปแล้วกว่า 100 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น อุตสาหกรรมอาหาร สิ่งทอ เหล็ก ไฟฟ้า เครื่องมือแพทย์ ฯลฯ โดยล่าสุดได้ลงนามในสัญญากับผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร และอุตสาหกรรมสิ่งทอ และจัดกิจกรรมเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการกับผู้ให้บริการทางธุรกิจผ่านระบบ BDS รวมทั้งรับฟังการบรรยายเรื่อง พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 (PDPA) โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200 คน

สสว. ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS ( Business Development Service ) ปีงบประมาณ 2565 “SME ปัง! ตังได้คืน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ให้ได้รับโอกาสในการเข้าถึงการบริการสนับสนุนด้านการพัฒนาธุรกิจในรูปแบบใหม่ ที่ผู้ประกอบการ SME จะสามารถเลือกรับบริการ หรือรับการพัฒนากับผู้ให้บริการทางธุรกิจชั้นนำของประเทศ ในด้านที่ตรงกับความต้องการของธุรกิจของตน โดย สสว. จะอุดหนุนค่าใช้จ่ายในการพัฒนาให้แก่ผู้ประกอบการ SME แบบร่วมจ่ายสัดส่วนร้อยละ 50 - 80 ตามขนาดของธุรกิจ สูงสุดไม่เกินรายละ 200,000 บาท ซึ่งผู้ประกอบการ SME สามารถสมัครเพื่อขอรับบริการและพัฒนาในด้านต่างๆ เช่น ด้านการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานสินค้าและบริการ การส่งเสริมด้านการตลาดและการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ https://bds.sme.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02-038-5858 ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายนนี้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment