Aqua Lumina มหัศจรรย์แสงเรืองรองจากท้องทะเลอันดามัน สร้างรายได้และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่นภาคใต้

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลที่ประกาศให้ปี 2565 เป็นปีท่องเที่ยวไทย หรือ “Visit Thailand Year 2022: Amazing New Chapters” โดยใช้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ “ฟื้นประเทศด้วยท่องเที่ยว” ด้วยการจัดเทศกาลประดับไฟ Aqua Lumina มหัศจรรย์แสงเรืองรองจากท้องทะเลอันดามันใน 3 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย กระบี่ ภูเก็ต และพังงา ระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม – 12 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

การจัดเทศกาลประดับไฟ Aqua Lumina ในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แผนงานฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 Thailand Festival Experience กิจกรรม Dazzling of the Andaman เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามายังพื้นที่ภาคใต้ในช่วงกรีนซีซั่น ส่งผลให้จังหวัดกระบี่ พังงา และภูเก็ต ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางหลักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางกลับมาอีกครั้ง และส่งผลให้การเติบโตของตลาดท่องเที่ยวในประเทศเป็นไปตามเป้าหมายที่ ททท. กำหนด รวมทั้ง สามารถก่อให้เกิดกระแสเงินหมุนเวียนในประเทศมูลค่ากว่า 376 ล้านบาท อีกทั้งเป็นการสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเดือน พฤษภาคม – สิงหาคมอีกด้วย

ทั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ต้องขอขอบคุณหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน สื่อมวลชน รวมถึงพี่น้องประชาชนที่ให้ความเชื่อมั่น และสนับสนุนการดําเนินงานทุก ๆ กิจกรรมของ ททท. โดยมีจุดมุ่งหมายร่วมกันที่จะขับเคลื่อนให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment