วินสองล้อยังครองใจ ยกระดับบริการ ไม่ต้องแคร์แอพ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ความคิดเห็นของประชาชนต่อการใช้บริการรถมอเตอร์ไซค์สาธารณะ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 30 – 31 พฤษภาคม 2561 กรณีศึกษาจากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กระจายทุกระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,252 หน่วยตัวอย่าง

หากให้เลือกใช้บริการระหว่าง Grab Bike กับ “วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง” พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 65.58% ระบุว่า เลือกใช้บริการ “วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง” รองลงมา 34.03% เลือกใช้บริการ Grab Bike และอีก 0.40% ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ

หาก Grab Bike ไม่สามารถขึ้นทะเบียนในการเป็นรถสาธารณะได้อย่างถูกต้อง พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 52.40% ไม่ใช้บริการ อีก 43.77% ระบุว่า ใช้บริการ

สำหรับปัญหาที่พบมากที่สุดในการใช้บริการรถมอเตอร์ไซค์สาธารณะ พบว่า ประชาชน

ส่วนใหญ่ 43.69% ระบุว่า ความปลอดภัย รองลงมา 32.67% ระบุว่า การคิดราคาเกินจริง

โดยการสำรวจเสนอแนวทางที่จะทำให้ใช้บริการรถมอเตอร์ไซค์สาธารณะให้ปลอดภัยและได้ประโยชน์สูงสุด พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 46.65% ระบุว่า ควรมีการอบรมเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ ให้กับมอเตอร์ไซค์สาธารณะที่ให้บริการประชาชนทุกชนิด รองลงมา 41.77% ระบุว่า ควรมีการบังคับใช้กฎหมายและบทลงโทษที่เคร่งครัดกับมอเตอร์ไซค์สาธารณะที่กระทำความผิดทุกรูปแบบ

ที่มา – NIDA Poll


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment