ศปป.5นำคณะและสื่อมวลชนลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 5 (ศปป.5) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) นำโดย พล.ต.บุญชัย เกษตรตระการ รอง ผอ. ศปป.5 และเจ้าหน้าที่ พาคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลางลงพื้นที่ภาคใต้ที่จังหวัดปัตตานี เพื่อดูความคืบหน้าทางด้านการป้องกันรักษาความสงบในพื้นที่ การก่อสร้างโครงการต่างๆ ที่จะสนับสนุนเศรษฐกิจให้มีการเติบโต การเยี่ยมวิถีชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เมื่อวันที่ 21-23 พ.ค. 2562

โดยในวันแรกมี พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส และคุณมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.นราธิวาส ให้การต้อนรับและร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ และแหล่งท่องเที่ยว สำคัญ

พร้อมได้รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการควบคุมพื้นที่ และ รปภ.เมือง รวมทั้งแผนการพัฒนาเศรษฐกิจเมืองการค้าชายแดน โดยหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโกลก พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ ผู้กำกับ สภ.สุไหงโกลก ก่อนเยี่ยมชมสถานีรถไฟสุไหงโกลก ในช่วงกลางคืนยังได้ออกตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจและมอบสิ่งของเพื่อเเป็นกำลังใจในการทำงานด้วย

ส่วนวันที่สอง คณะฯ ได้เดินทางชมทะเลหมอกฮาลา บารา เป็นทะเลหมอก 2 แผ่นดิน อ.แว้ง จ.นราธิวาส ก่อนไปด่านบูเก๊ะตา ซึ่งเป็นด่านศุลกากร อยู่ติดกับด่านบุกิตบุหงา รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย แล้วเดินทางไปรับฟังการบรรยายสรุปที่หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 11 โดยมี พ.อ.ภาณุมาศ คล้ายมงคล ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 11 ให้การต้อนรับ หลังจากนั้นได้เดินทางไปจุดตรวจท่าข้ามบาโอ๊ะ ซึ่งเป็นจุดผ่อปรน มีจุดเฝ่าตรวจ ตชด.4409 และนั่งเรือล่องแม่น้ำ ก่อนเดินทางไปฟาร์มไอปาโจ ซึ่งพล.ต.สมพล ปานกุล รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางมาพบปะพูดคุยกับคณะฯ เสร็จแล้วได้ชมวิถีชุมชนในการร่อนทอง ที่อ.สุคิริน ก่อนไปไว้ศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ และชมเหมือนทองคำโต๊ะโมะ ภูเขาทอง

วันสุดท้ายคณะฯ ได้เยี่มชมการสาธิตการทำปลากุเลาเค็ม สินค้าขึ้นชื่อของ อ.ตากใบ แล้วแวะชมสะพานคอยร้อยปีสู่เกาะยาว เยี่ยมชมหาดในค่ายจุฬาภรณ์ ก่อนเดินทางกลับ


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment