รพ.พระรามเก้าเข้มดูแลผู้ป่วย โรคยากซับซ้อนให้ปลอดภัย ไร้กังวล ใน COVID-19

นายแพทย์สมชัย ลีลาศิริวงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านตจวิทยา และที่ปรึกษาผู้จัดการความเสี่ยง โรงพยาบาลพระรามเก้า เปิดเผยว่า โรงพยาบาลพระรามเก้า ชั้น 3 อาคาร A มีศูนย์การแพทย์ที่ให้การรักษาโรคยากซับซ้อนจำนวนมาก อาทิ สถาบันหัวใจและหลอดเลือด, สถาบันโรคไตและเปลี่ยนไต, ศูนย์เบาหวานและเมตาบอลิก, ศูนย์อองโคแคร์ (ศูนย์มะเร็ง) ฯลฯ ซึ่งแต่ละศูนย์การแพทย์มีศักยภาพในการรับมือกับสถานการณ์หลายรูปแบบ โดยเฉพาะการให้บริการกับผู้ป่วยในช่วงการระบาดของ COVID-19

ซึ่งรพ.ได้วางมาตรการป้องกันการระบาด COVID-19 เริ่มขึ้นตั้งแต่ที่การเดินทางเข้ามาในโรงพยาบาลด้วยขั้นตอน “คัดกรอง” ด้วยการอุณหภูมิร่างกาย รวมไปถึงการซักประวัติความเสี่ยง หากผู้เข้ารับบริการท่านใดที่เป็นกลุ่มเสี่ยง เช่น มีอาการไข้หวัด หรือมีการเดินทางมาจากพื้นที่การแพร่ระบาดเข้มข้น ผู้รับบริการกลุ่มนี้จะถูกแยกการดูแลออกจากผู้รับบริการปกติ ทั้งในแง่ของพื้นที่การดูแลรักษา รวมถึงบุคลากรผู้ให้การดูแล ล้วนแต่แยกเป็นคนละชุดไม่ปะปนกัน อีกทั้งโรงพยาบาลยังใช้มาตรการเว้นระยะแบบ Social Distancing ด้วยการนัดเวลาตรวจของคนไข้ให้มีความเหลื่อมเวลากัน เพื่อลดความแออัด และลดทอนความเสี่ยงลงอีกระดับ

แม้สถานการณ์การระบาดของ COVID-19 จะยังน่าเป็นห่วง แต่คนไข้ทุกคนในศูนย์การแพทย์ที่รักษาโรคยากซับซ้อนของ รพ.พระรามเก้า จะได้รับการดูแลดีที่สุดจากมาตรการที่ ‘เข้มข้น’ เพื่อผู้รับบริการจะมั่นใจได้ว่าโรงพยาบาลและศูนย์การแพทย์ฯ สามารถให้ความปลอดภัยกับทุกคนตลอดการรักษา และลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ให้เหลือน้อยที่สุด จึงอยากจะขอความร่วมมือจากญาติ หรือคนใกล้ชิดของผู้ป่วยที่ต้องการมาเฝ้าไข้ ในสถานการณ์แบบนี้ควรหลีกเลี่ยงการเยี่ยมไข้แบบถึงตัว แนะนำให้เป็นการเยี่ยมไข้ผ่านระบบออนไลน์ หรือวิดีโอคอล น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี และปลอดภัยกับตัวคนไข้และญาติมากกว่า



อนึ่งโรงพยาบาลพระรามเก้าได้สร้างทางเลือกเข้าถึงการรักษาเพิ่มเติม เพื่อสร้างความสบายใจกับตัวผู้ป่วยและลดความแออัดในโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็น การปรึกษาแพทย์เฉพาะทางผ่านระบบ VDO Call กับบริการ “PR9 telemedicine” ที่สามารถประเมินอาการและสั่งยาโดยแพทย์ หรือการเข้ารับการตรวจเลือดและฉีดวัคซีน ณ จุดบริการ Drive-in Service ที่อาคาร B โรงพยาบาลพระรามเก้า และบริการ Home Care service บริการเจาะเลือด และฉีดวัคซีนถึงที่บ้าน โดยพยาบาลผู้ชำนาญการ (เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร) ก็เป็นทางเลือกหนึ่งในหลายๆ ทาง ที่เราให้คนไข้เลือกการดูแลเองอย่างอิสระ


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment