กลุ่มสุขุมวิทยาแปลงสภาพ JMART-W3 หนุนแผน JMART ใช้สิทธิแปลงสภาพ JMT-W2 เสริมงบลงทุนให้ JMT ลุยซื้อหนี้ตามแผน

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ในฐานะโฮลดิ้งคอมพานีที่ลงทุนเน้นขยายการลงทุน (Investment Holding Company) ซึ่งลงทุนในธุรกิจค้าปลีก การเงิน และเทคโนโลยี เปิดเผยถึง กลุ่มสุขุมวิทยา ในฐานะกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ประเดิมใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 3 หรือ JMART-W3 ด้วยราคาใช้สิทธิ 11 บาทต่อหุ้น ทำให้ JMART ได้รับเงินรวมกว่า 160 ล้านบาท เพื่อเสริมสร้างฐานเงินทุนให้กับ JMART เพื่อการแปลงสภาพ JMT ต่อไป

นอกจากนี้ JMART ในฐานะบริษัทแม่ของ JMT ถือหุ้นใหญ่ ทุ่มเงินกว่า 800 ล้านบาท เพื่อแปลงสภาพ JMT-W2 จำนวน 42.1 ล้านหน่วย ที่ราคาใช้สิทธิ 18.62187 บาทต่อหน่วย เพื่อเสริมเงินทุนให้กับ JMT สำหรับการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเพิ่มเติมตามแผน ซึ่งการแปลงสภาพรอบที่ผ่านมาทำให้ JMT ได้รับเงินจากการแปลงสภาพกว่า 1,575 ล้านบาทจากผู้ถือหุ้น และรักษาระดับอัตราส่วนของหนี้สินต่อทุนไว้ในระดับที่มั่นคง ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นที่แปลงสภาพ JMT-W2 ในรอบนี้ มีโอกาสได้รับ JMT-W3 ภายหลังจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติ

โดยก่อนหน้านี้ JMART และ JMT แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) และบุคคลในวงจำกัด (PP) เพิ่มความคล่องตัวและความรวดเร็วในการระดมทุนเพื่อใช้ในการขยายธุรกิจ และสำหรับ JMT จะขออนุมัติผู้ถือหุ้นสำหรับการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น ครั้งที่ 3 หรือ JMT-W3 โดยกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 นี้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment