รฟท.ตามติดสถานการณ์น้ำท่วมสถานีเชียงใหม่ ย้ำอำนวยความสะดวกเต็มที่

“วีริศ” ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมสถานีเชียงใหม่ใกล้ชิด สั่งเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกประชาชนให้ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย กำชับเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ-ตรวจสอบสภาพทางตลอด 24 ชั่วโมง

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีที่เกิดฝนตกหนัก และแม่น้ำปิงน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมจังหวัดเชียงใหม่ในหลายพื้นที่ ทำให้การรถไฟฯ ต้องปิดให้บริการเดินรถสถานีเชียงใหม่เป็นการชั่วคราวนั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จัดที่พักคอย และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถานีให้กับผู้โดยสารที่อยู่ระหว่างรอรถโดยสารขนถ่ายจากสถานีนครลำปาง และสถานีลำพูน ไปยังสถานีขนส่งอาเขต จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้เดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยสูงสุด ตลอดจนมอบให้นายสถานี และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้ฝ่ายเกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์น้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง โดยมอบให้ฝ่ายการช่างโยธาจัดเจ้าหน้าที่บำรุงทาง นำรถยนต์รางออกตรวจสภาพเส้นทางระหว่างสถานีสารภี-เชียงใหม่ ที่มีน้ำท่วมเอ่อล้น และบริเวณเขตย่านสถานีเชียงใหม่ เพื่อเฝ้าระวังระดับน้ำตลอดเวลารวมถึงเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบสภาพทางตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนจัดเตรียมอุปกรณ์และเครื่องมือบำรุงทางให้มีความพร้อมสำหรับนำออกมาปฏิบัติงานได้อย่างทันท่วงที

ขณะเดียวกัน ได้กำชับให้ฝ่ายการอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม ตรวจสอบระบบเครื่องกั้นอัตโนมัติ ป้ายสัญญาณ ป้ายเตือนระวังรถไฟ ป้ายจราจรบริเวณทางผ่านและพื้นผิวจราจรบริเวณทางผ่านเสมอระดับให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยต่อการสัญจรของประชาชนด้วย สำหรับประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้าในเส้นทางดังกล่าว ระหว่างวันที่ 26 – 30 กันยายน 2567

หากไม่ประสงค์เดินทางสามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้เต็มราคา ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง ทั่วประเทศ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment