SBITO-ตลท. ปลื้มคนแห่สมัคร “SBITO Joystick Click to Win” มากกว่า 1,200 คน ผู้ชนะทำ NAV เติบโตสูงสุดเกือบ 50% ในวันเดียว

SBITO ผนึกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปลื้ม ‘SBITO Joystick Click to Win’ จับเกมเมอร์ เจอเกมหุ้น ครั้งแรกในไทย นักลงทุนแห่สมัคร 1,261 คน โดยนักลงทุนจากทีม ‘The Controller’ คว้าแชมป์ ด้วย NAV เติบโตสูงสุด 48.30% ในรอบชิงชนะเลิศภายในวันเดียว พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมต่อเนื่อง

นายคาซึนาริ โอกาวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด หรือ SBITO เปิดเผยว่า SBITO ซึ่งเป็นผู้ให้บริการธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบออนไลน์ร่วมมือกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงาน ‘SBITO Joystick Click to Win’ จับเกมเมอร์ เจอเกมหุ้น ครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยการนำ Trading Simulation โปรแกรมจำลองการลงทุนออนไลน์เสมือนจริง หรือ Click2Win มาใช้ในการแข่งขัน โดยผสานการเทรดหุ้นเข้ากับการแข่งขันแบบอีสปอร์ต (E-Sport) เพื่อสร้างประสบการณ์การลงทุนที่เข้าถึงง่ายให้แก่คนรุ่นใหม่ และเป็นการตอกย้ำว่า ทักษะการเล่นเกม คือทักษะเดียวกันกับที่ใช้ในการเทรดหุ้น และจะต้องมีการเรียนรู้ ฝึกฝนให้เกิดความชำนาญ โดยเปิดรับสมัครเมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2565 - 18 มี.ค. 2565 แข่งขันรอบคัดเลือก (Online) ตั้งแต่วันที่ 1-31 มี.ค. 2565 และจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ (Final Round) เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2565 ณ AIS eSport Studio ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก แม้จะเป็นการแข่งขันครั้งแรก มีผู้สมัครรวมกว่า 1,261 คน

โดยผู้เข้าแข่งขัน เข้าชิงความเป็นหนึ่งในดินแดน SBITO LAND ซึ่งจะมีแคลน (Clan) ประจำดินแดนอยู่ 5 แคลน โดยหัวหน้าแคลนเรียกกันว่ากัปตัน (เกมเมอร์) ประจำแคลน ซึ่งผู้เดินทางเข้ามาสู่ SBITO LAND ต้องเลือกแคลนที่จะเข้าร่วม ได้แก่ 1) แคลนผู้กล้า: The Braver (สายชอบเทรด สวนทางตลาด ซื้อหุ้นตอนตกหนักๆ กล้าตอนคนอื่นกลัว กลัวตอนคนอื่นกล้า) 2) แคลนผู้ล่า : The Hunter (สายเทรดเร็ว เล่นสั้น ซื้อขายจบภายในวัน ไม่ชอบห่อกลับบ้าน) 3) แคลนผู้ควบคุม: The Controller (สายจัดพอร์ต กระจายความเสี่ยง เล่นผสมผสานได้ ทั้งเล่นเทรดสั้น และถือยาว) 4) แคลนผู้พิทักษ์: The Guardian (สายถึก ทนนาน เน้นถือยาว ชอบกินเงินปันผล) และ 5) แคลนผู้จู่โจม: The Ranger ( สายจับจังหวะ เทรดรันเทรนด์ รอกราฟเกิดสัญญาณ เทคนิค)

สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ นอกจาก SBITO จะได้จำนวนลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้น บริษัทฯ ยังได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ ในฐานะเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการสร้างประสบการณ์ที่ดึงดูดใจให้แก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ซีอีโอ SBITO ย้ำว่า บริษัทฯ ยังคงมีการจัดกิจกรรมและสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้นักลงทุนของเรามีความสุข โดยเฉพาะการให้ความรู้แก่นักลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์ และแบบออฟไลน์อย่างกิจกรรมสัมมนา ซึ่ง SBITO เชื่อว่าความรู้นั้นจะช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสให้กับนักลงทุน

อนึ่งผลการแข่งขัน ‘SBITO Joystick Click to Win’ มี นายธรรมปกรณ์ ศิริศักดิ์ไพศาล จากแคลน The Controller คว้ารางวัลชนะเลิศเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลไปครอง ด้วยการสร้างผลตอบแทน (%NAV Change) ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ (Final Round) จากผู้เข้ารอบจำนวน 10 ท่าน ทำผลงานภายในวันเดียวได้มากที่สุดถึง 48.30% โดยรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ นายโยธิน พิมแพนไชย จากแคลน The Hunter มีผลตอบแทน 42.74% และรองชนะเลิศอันดับสาม ได้แก่ นายเมธาวัฒน์ ก่อสันติรักษ์ จากแคลน The Ranger มีผลตอบแทน 40.01%


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment