GUNKUL ผสานพลัง SCB 10X ผุด “โกดังไฟฟ้าดอทคอม” ลุยอีคอมเมิร์ซ

GUNKUL ร่วมกับ SCB 10X ผุด “โกดังไฟฟ้าดอทคอม” จับอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าและโซลาร์เจาะตลาดออนไลน์รุกตลาดอีคอมเมิร์ซเต็มสูบ ตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2564

คุณนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ SPECTRUM LEAD ของหน่วยนวัตกรรมธุรกิจพลังงาน GUNKUL SPECTRUM และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานกลยุทธ์การลงทุนและนวัตกรรมของบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท“GUNKUL SPECTRUM” หน่วยนวัตกรรมธุรกิจพลังงาน ร่วมกับ “เอสซีบี เท็นเอกซ์” (SCB 10X) พัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ล่าสุดเปิดตัว “โกดังไฟฟ้าดอทคอม” Godungfaifaa.com แพลตฟอร์มเดียวที่รวบรวมอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าและโซลาร์เซลล์ออนไลน์ครบวงจรแห่งแรกของประเทศ พร้อมเดินหน้าสร้างคอมมูนิตี้ช่างไฟและผู้ประกอบการโซลาร์เซลล์ให้เข้าถึงสินค้าคุณภาพจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกในราคาที่ดี แก้ปัญหาการสต็อกสินค้าและการจัดการราคาต้นทุนโครงการต่าง ๆ ให้เป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว ได้มาตรฐาน ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้ https://www.godungfaifaa.com/ โดยตั้งเป้ายอดขายกว่า 100 ล้านภายในสิ้นปี 2564

“เป้าหมายของ GUNKUL SPECTRUM คือการคิดธุรกิจพลังงานที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างแท้จริงไม่ว่าวันนี้คุณจะเล่นบทบาทไหนก็ตาม เราเชื่อว่าการสร้างแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างโกดังไฟฟ้า จะเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญด้านพลังงาน เป็นคอมมูนิตี้อุปกรณ์ไฟฟ้าบนออนไลน์ มอบสินค้าคุณภาพในราคาที่ดี โดยเราเห็นปัญหาหรือ Pain point ของกลุ่มเป้าหมายเราอย่างกลุ่มช่างไฟและผู้ประกอบการโซลาร์ทั่วประเทศ ทั้งผู้รับเหมาขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ที่ในวันนี้เค้าอาจมีข้อจำกัดด้านการเข้าถึงสินค้าคุณภาพในราคาที่ดีหรือความไม่แน่นอนของการบริหารสต๊อกสินค้า นั่นคือปัญหาทั้งราคาและพื้นที่จัดเก็บ ที่โกดังไฟฟ้าสามารถตอบโจทย์ตรงนั้นได้ ด้วยประสบการณ์บนเส้นสายพลังงานกว่า 40 ปีของกันกุลเอ็นจิเนียริ่ง เราได้มีโอกาสพาร์ตเนอร์กับแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำจากทั่วโลก เราจึงไม่ใช่แค่การันตีคุณภาพแต่ยังหมายถึงราคาสินค้าที่สามารถแข่งขันกับตลาดได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ รวมไปถึงโอกาสที่จะต่อยอดแพลตฟอร์มโกดังไฟฟ้านี้ไปสู่การเป็นแหล่งการเรียนรู้ที่ผู้รับเหมาจะได้สื่อสารและทำความเข้าใจเทรนด์ด้านพลังงานที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาจากเจ้าของเทคโนโลยีโดยตรง”

ส่วน นายกวีวุฒิ เต็มภูวภัทร Head of Venture Builder บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด ให้ความเห็นว่า SCB 10X มุ่งเน้นการสร้างขีดความสามารถใหม่ทางด้านเทคโนโลยีผ่านการลงทุนในบริษัทเทคคอมพานีที่มีศักยภาพทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง พร้อมช่วยพัฒนาธุรกิจร่วมกับพาร์ตเนอร์ในอุตสาหกรรมที่เป็น new s-curve ของประเทศ โดยหนึ่งในธุรกิจที่เราสนใจและให้ความสำคัญที่จะเข้าไปศึกษาเพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจ คือ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมด้านพลังงาน ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ และเติบโตอย่างต่อเนื่อง SCB 10X จึงร่วมลงทุนกับ GUNKUL SPECTRUM หน่วยนวัตกรรมธุรกิจพลังงานของบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง ในการพัฒนา “โกดังไฟฟ้าดอทคอม” อีกทั้งเรายังนำเอาจุดแข็งของ SCB 10X ได้แก่ ความสามารถด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีในด้านการเงิน (Financial Technology) ของ SCB 10X มาผสานเข้ากับความเป็นผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าระดับต้น ๆ ของเมืองไทย เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในรูปแบบ B2B (Business-to-Business) แบบครบวงจรที่แรกในประเทศไทย ที่สามารถเชื่อมต่อกลุ่มลูกค้าทั่วไป (End User) ผู้รับเหมา แบรนด์ และโรงงาน ให้สามารถเลือกซื้อขายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์เซลล์ตลอดจนชำระเงินแบบออนไลน์ได้อย่างสะดวก โดยมีดิจิทัลเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment