PROEN แจ้งเกิด “บอกต่อโควิด.com” เดินหน้าโปรเจค PROEN håi

PROEN เผยโปรเจค PROEN håi เปิดให้บริการใช้งานคลาวด์ฟรี! แจ้งเกิด “บอกต่อโควิด.com” พอทัลเว็บไซต์เพื่อสังคม ผลงานจาก Dev Community หวังเป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนสังคม ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด

นายวิศรุต มนูญพล Vice President & Business Development บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) (PROEN) เปิดเผยว่า หลังจาก PROEN Corp เริ่มเปิดตัวโครงการ PROEN håi อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เพื่อให้ใช้งานคลาวด์ ฟรีแก่องค์กรโรงพยาบาล การแพทย์ สาธารณสุข กลุ่มจิตอาสาที่ช่วยเหลือเรื่องโควิด 19 องค์กรการศึกษา นักเรียน นักศึกษา และสตาร์ทอัพไทย ได้นำคลาวด์ไปพัฒนาและแก้ไขปัญหาการดำเนินงานต่างๆ ให้องค์กรมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ล่าสุดกลุ่ม Dev Community ได้ติดต่อเข้ามา นำเสนอโปรเจค "บอกต่อโควิด.com" ซึ่งได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ก็พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนสิ่งดีๆ คืนสู่สังคมทันที

“บอกต่อโควิด.com” เป็นรายแรกที่เข้ามาใช้คลาวด์ฟรีผ่าน โปรเจค PROEN håi เป็นผลงานเพื่อสังคมจากกลุ่ม Dev Community ที่มีใจอาสามาร่วมกันสร้างแพลตฟอร์มแหล่งรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโรคระบาดโควิด 19 (COVID-19) ให้อยู่บน Portal Website เว็บแรกในไทย PROEN Corp จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันโครงการให้บรรลุเป้าหมายและเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สังคม

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ทุกคนจำเป็นต้องเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้อง นักพัฒนาจากกลุ่ม Dev Community จึงเล็งเห็นความสำคัญในจุดนี้และได้ชักชวนเพื่อนๆ นักพัฒนาอย่าง DevThai Community, KubeOps Skills และ Content Creator มาร่วมกันสร้างแพลตฟอร์มรูปแบบ Portal Website ให้เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโรคระบาดโควิด 19 ในทุกแง่มุม โดยมีทีมงาน Content Creator เป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลทั้งหมดก่อนนำมาเผยแพร่ทุกครั้ง

นายนินท์ฐวัฒน์ มารุ่งเรือง Co-Founder of Dev Thai Community กล่าวว่า ได้มีการหารือกันในกลุ่ม Dev Thai Community ทาง club house ว่า ในฐานะที่เราเป็นนักพัฒนา จึงอยากใช้ความสามารถเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาเกี่ยวกับโควิค 19 และได้มีการติดต่อมาทาง นายสิริณัฎฐ์ ปภัสร์สิรินัที Co-Founder of KubeOps Skills ในการหาไอเดีย จนเกิดเป็นการหัวข้อ ป้องกัน, ตรวจ, ติด และเตียง ต่อยอดสู่การสร้างแพลตฟอร์มมารองรับข้อมูลเหล่านี้ให้อยู่ในที่เดียวกัน ทั้งยังต่อไปสู่ Social Media Platform อย่าง Facebook, Twitter และ Line เพื่อให้เข้าถึงได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลและเกร็ดความรู้ต่างๆ ในเว็บไซต์ บอกต่อโควิด.com (borktorecovid.com) ถูกนำมาจัดหมวดหมู่ให้อยู่ภายใต้หัวข้อ ป้องกัน, ตรวจ, ติด และเตียง เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาตามสถานการณ์นั้นๆ กรณี ที่ติดโควิดและต้องรักษาตัวแบบ Home Isolation ผู้ใช้งานสามารถเข้าเว็บไซต์มาค้นหาข้อมูลการรักษาตัวที่บ้านอย่างถูกต้องตามมาตรการ เพื่อให้ผู้ติดเชื้อสามารถอาศัยอยู่ร่วมกับคนในบ้านโดยไม่สัมผัสและเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อ นอกจากนี้ ในเว็บไซต์ยังรวมข้อมูลการฉีดวัคซีน ไม่ว่าจะเป็นการจองวัคซีนหรือสถานที่ฉีดวัคซีนเพิ่มเติมอีกด้วย

ทีมผู้ก่อตั้ง “บอกต่อโควิด.com” ขอเชิญชวนผู้ที่อยากช่วยเหลือสังคม ไม่ว่าคุณจะมาจากสาย Dev, สาย Content Creator หรือบุคคลทั่วไป ก็สามารถสมัครเข้ามาเป็นทีมอาสาได้ตามช่องทางของ “บอกต่อโควิด.com”

- Website: https://borktorecovid.com

- Facebook: borktorecovid

- Twitter : @borktore_covid

เพราะอยากให้ทุกคนร่วมกันบอกต่อโควิดไปด้วยกัน

นอกจากนี้ สาย Dev จากหน่วยงานโรงพยาบาล การแพทย์ สาธารณสุข กลุ่มจิตอาสาที่ช่วยเหลือเรื่องโควิด 19 องค์กรการศึกษา นักเรียน นักศึกษา และสตาร์ทอัพไทย ที่สนใจอยากพัฒนาแพลตฟอร์มให้กับองค์กร สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ PROEN håi ได้ที่:

- ลิงค์ลงทะเบียน PROEN Cloud https://bit.ly/2VCCWxF

- แบบฟอร์มเข้าร่วมโครงการ https://bit.ly/3jtLcZd


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment