PROSขายไอพีโอเกลี้ยงรอเทรด27เม.ย.64

พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง (PROS) เผยนักลงทุนจองซื้อหุ้นไอพีโอทั้งหมด 140 ล้านหุ้นทั้งหมด พร้อมเข้าเทรดในตลาด 27 เมษายน 2564 นี้ พร้อมลุยงานเต็มตัว

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของบริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PROSเปิดเผยว่า ในช่วงเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอของ PROS ระหว่างวันที่ 19 – 21 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อเต็มจำนวน และมีความต้องการเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยการเติบโตที่แข็งแกร่งของ PROS ที่จะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องจากงานในมือจำนวนมาก และโอกาสในการขยายธุรกิจเพิ่มเติมในอนาคต และมั่นใจว่า PROS จะได้รับการตอบรับอบอุ่น จากนักลงทุนในวันเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 27 เมษายน 2564 นี้

ทั้งนี้ PROS เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 140 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท กำหนดราคา IPO หุ้นละ 2 บาท โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 2 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนิตี้ จำกัด

ด้านนายพงศ์เทพ รัตนแสงสรวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PROS เปิดเผยว่า จำนวนเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ก่อนหักค่าใช้จ่าย ในครั้งนี้ ประมาณ 280 ล้านบาท จะนำไปใช้ลงทุนในเครื่องจักร และอุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้างเพิ่มเติม ภายในปี 2564 – 2565 โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุน 30 ล้านบาท ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มศักยภาพของบริษัทในการเข้ารับงานโครงการจากหน่วยงานราชการและเอกชนมากขึ้น นอกจากนี้เงินส่วนที่เหลือประมาณ 250 ล้านบาท บริษัทฯ มีแผนที่จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อขยายความสามารถในการเข้าประมูลงาน ภายในปี 2564 – 2565 โดยบริษัทคาดว่าภายหลังเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนแล้วเสร็จ จะช่วยขยายความสามารถในการรับงานของบริษัทให้เพิ่มขึ้นได้


COMMENTS

{{ errors.name }}

{{ errors.value }}

{{c.name}} {{moment(c.created_at,"YYYY-MM-DD HH:mm:ss").toNow()}}
{{c.value}}

RELATED TOPICS

Please wait a moment